logo

Thông báo

Icon
Error

Đăng nhập



Quên mật khẩu Bạn chưa có tài khoản? >> Đăng ký ngay
Share
Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
Offline NguyenTrung123  
#1 Đã gửi : 09/01/2020 lúc 11:10:51(UTC)
NguyenTrung123

Danh hiệu: Kỳ cựu

Nhóm: Registered
Gia nhập: 02-07-2019(UTC)
Bài viết: 167

Cảm ơn: 55 lần
Được cảm ơn: 21 lần trong 20 bài viết

Có 02 sổ bảo hiểm xã hội mà thời gian đóng bảo hiểm không trùng nhau


Căn cứ theo Khoản 4 Điều 46 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định chi tiết về trường hợp gộp 2 sổ BHXH như sau: “Một người có từ 2 sổ BHXH trở lên ghi thời gian đóng BHXH không trùng nhau thì cơ quan BHXH thu hồi tất cả các sổ BHXH, hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng BHXH, BHTN của các sổ BHXH vào sổ mới”.


Như vậy, khi một người có 02 sổ bảo hiểm xã hội mà thời gian đóng BHXH không trùng nhau thì cơ quan BHXH sẽ thu hồi cả 02 sổ BHXH và tiến hành cấp lại sổ BHXH mới cho người đó.



Có 02 sổ bảo hiểm xã hội mà thời gian đóng bảo hiểm trùng nhau 


Căn cứ theo Điểm e, Khoản 3.1, Điều 43 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định: “Trường hợp một người có từ 02 sổ BHXH trở lên có thời gian đóng BHXH, BHTN trùng nhau thì cơ quan BHXH thực hiện hoàn trả cho người lao động số tiền đơn vị và người lao động đã đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất và số tiền đã đóng vào quỹ BHTN (bao gồm cả số tiền thuộc trách nhiệm đóng BHXH, BHTN của người sử dụng lao động), không bao gồm tiền lãi”


Như vậy, đối với trường hợp người lao động có 2 sổ BHXH trở lên mà thời gian đóng bảo hiểm xã hội không trùng nhau thì người lao động phải tiến hành gộp sổ BHXH và sẽ được hoàn trả lại số tiền mà người lao động và đơn vị sử dụng lao động đã đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất và quỹ BHTN không bao gồm lãi. 


Offline palinkedin  
#2 Đã gửi : 14/01/2020 lúc 08:59:45(UTC)
palinkedin

Danh hiệu: Thành viên mới

Nhóm: Registered
Gia nhập: 02-01-2020(UTC)
Bài viết: 4

Khi có 2 sổ bảo hiểm xã hội thì người lao động phải thực hiện thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội thành một sổ thống nhất.


Khi 2 sổ bảo hiểm xã hội trở lên ghi thời gian đóng bảo hiểm xã hội không trùng nhau thì cơ quan Bảo hiểm Xã hội thu hồi tất cả các sổ bảo hiểm xã hội, hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp của các sổ bảo hiểm xã hội vào sổ mới theo Điều 46.4 của Quyết định 595/QĐ-BHXH.


Khi 2 sổ bảo hiểm xã hội trở lên có thời gian đóng bảo hiểm xã hội trùng nhau thì cơ quan bảo hiểm xã hội thực hiện hoàn trả cho người lao động số tiền đơn vị mà người lao động đã đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất và số tiền đã đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp (bao gồm cả số tiền thuộc trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động), không bao gồm tiền lãi theo Điều 43.3.1 (e) của Quyết định 595/QĐ-BHXH.


Offline vytranle  
#3 Đã gửi : 24/09/2020 lúc 04:56:23(UTC)
vytranle

Danh hiệu: Thân tín

Nhóm: Registered
Gia nhập: 14-07-2020(UTC)
Bài viết: 136

Cảm ơn: 56 lần
Được cảm ơn: 38 lần trong 29 bài viết
Cảm ơn bài viết hữu ích này của bạn nhé. Cho mình hỏi mình bị mất sổ BHXH thì phải làm thế nào ạ?
Offline phungthithuytrong  
#4 Đã gửi : 31/05/2021 lúc 08:29:04(UTC)
phungthithuytrong

Danh hiệu: Kỳ cựu

Nhóm: Registered
Gia nhập: 19-04-2021(UTC)
Bài viết: 184

Cảm ơn: 5 lần
Được cảm ơn: 8 lần trong 8 bài viết

Nguyên văn bởi: vytranle Go to Quoted Post
Cảm ơn bài viết hữu ích này của bạn nhé. Cho mình hỏi mình bị mất sổ BHXH thì phải làm thế nào ạ?


1. Cấp lại sổ BHXH trong trường hợp sau:


Khi người lao động bị mất sổ bảo hiểm xã hội  thì sẽ làm thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội theo quy định của Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 Quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành.


Theo quy định tại Khoản 2 Điều 46 Quyết định 595/QĐ- BHXH về việc cấp và quản lý sổ bảo hiểm xã hội như sau:


2. Cấp lại sổ BHXH


2.1. Cấp lại sổ BHXH (bìa và tờ rời) các trường hợp: mất, hỏng; gộp; thay đổi số sổ; họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; người đã hưởng BHXH một lần còn thời gian đóng BH thất nghiệp chưa hưởng.


2.2. Cấp lại bìa sổ BHXH các trường hợp: sai giới tính, quốc tịch.


2.3. Cấp lại tờ rời sổ BHXH các trường hợp: mất, hỏng”.


Như vậy, sổ BHXH được cấp lại nếu bị mất, hỏng; gộp; thay đổi số sổ; họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; người đã hưởng BHXH một lần còn thời gian đóng BH thất nghiệp chưa hưởng. Vì vậy, khi sổ BHXH bị hỏng sẽ được cấp lại sổ BHXH (bìa và tờ rời).


2. Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội:


Tại  Khoản 1 Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH  cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH, thẻ BHYT


1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng


1.1. Thành phần hồ sơ: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);


1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ”.


Như vậy, khi sổ BHXH bị hỏng thì người yêu cầu cấp lại sổ BHXH cần chuẩn bị Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) để được cấp lại. Hồ sơ trên nộp tại cơ quan BHXH cấp huyện nơi người yêu cầu tham gia BHXH. Thời gian giải quyết: Không quá 10 ngày từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.


Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết này nhé.


3867
Ai đang xem chủ đề này?
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.